Kính thưa quí thầy, cô giáo và các em học sinh thân mến !
Thực hiện nghị quyết số 29-NQ/TW của hội nghị Trung ương 8 khóa XI ngày 04 tháng 11 năm 2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nêu rõ “Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Học đi đôi với hành; lý luận gắn với thực tiễn giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và xã hội”. Và đưa ra mục tiêu cụ thể... “ Đối với giáo dục phổ thông, tập trung phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất, năng lực công dân, phát triển bồi dưỡng năng khiếu, định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chứ trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống, ngoại ngữ, tin học, năng lực và kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn”.
Hiện nay việc dạy học và định hướng giáo dục STEM đang nhận được sự quan tâm của các cơ sở giáo dục và đào tạo ở các trường học. Từ thực tiễn và sự cần thiết đó nhà xuất bản Đại Học Sư Phạm đã phát hành bộ sách “ Tham khảo dành cho giáo viên các cấp học phổ thông về chủ đề giáo dục STEM ở trường THPT”.
Nhằm hỗ trợ cho giáo viên bồi dưỡng và nâng cao kiến thức, kĩ năng đáp ứng với yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới và để cán bộ và giáo viên trong toàn trường tiếp cận với một số kế hoạch dạy học chủ đề STEM. Thư viện nhà trường sẽ giới thiệu đến tất cả cán bộ nhà trường bộ sách đang được quan tâm hiện nay đó là “ Thư mục sách tham khảo: "THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KỸ THUẬT Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG''
1. Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM/STEAM và nghiên cứu khoa học kĩ thuật ở trường phổ thông: theo công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020/ Nguyễn Thanh Nga, Hoàng Phước Muội (đồng chủ biên), Nguyễn Mậu Đức,...- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học sư phạm, 2022.- 295tr.: minh hoạ; 24cm. ISBN: 9786043099911 Tóm tắt: Trình bày khái niệm STEM và tầm quan trọng của STEM, cách học và cách dạy STEM, môi trường học tập STEM, bài giảng mẫu và các phiếu học tập. Chỉ số phân loại: 371.76 PTTH.TK 2022 Số ĐKCB: TK.002672, TK.002673, TK.002674, TK.002675, TK.002676, TK.002677, TK.002678, TK.002679, TK.002680, TK.002681, |
2. Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM/STEAM và nghiên cứu khoa học kĩ thuật ở trường phổ thông: theo công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020/ Nguyễn Thanh Nga, Hoàng Phước Muội (đồng chủ biên), Nguyễn Mậu Đức,...- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học sư phạm, 2022.- 295tr.: minh hoạ; 24cm. ISBN: 9786043099911 Tóm tắt: Trình bày khái niệm STEM và tầm quan trọng của STEM, cách học và cách dạy STEM, môi trường học tập STEM, bài giảng mẫu và các phiếu học tập. Chỉ số phân loại: 371.76 PTTH.TK 2022 Số ĐKCB: TK.002672, TK.002673, TK.002674, TK.002675, TK.002676, TK.002677, TK.002678, TK.002679, TK.002680, TK.002681, |
3. Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM/STEAM và nghiên cứu khoa học kĩ thuật ở trường phổ thông: theo công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020/ Nguyễn Thanh Nga, Hoàng Phước Muội (đồng chủ biên), Nguyễn Mậu Đức,...- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học sư phạm, 2022.- 295tr.: minh hoạ; 24cm. ISBN: 9786043099911 Tóm tắt: Trình bày khái niệm STEM và tầm quan trọng của STEM, cách học và cách dạy STEM, môi trường học tập STEM, bài giảng mẫu và các phiếu học tập. Chỉ số phân loại: 371.76 PTTH.TK 2022 Số ĐKCB: TK.002672, TK.002673, TK.002674, TK.002675, TK.002676, TK.002677, TK.002678, TK.002679, TK.002680, TK.002681, |
4. Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM/STEAM và nghiên cứu khoa học kĩ thuật ở trường phổ thông: theo công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020/ Nguyễn Thanh Nga, Hoàng Phước Muội (đồng chủ biên), Nguyễn Mậu Đức,...- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học sư phạm, 2022.- 295tr.: minh hoạ; 24cm. ISBN: 9786043099911 Tóm tắt: Trình bày khái niệm STEM và tầm quan trọng của STEM, cách học và cách dạy STEM, môi trường học tập STEM, bài giảng mẫu và các phiếu học tập. Chỉ số phân loại: 371.76 PTTH.TK 2022 Số ĐKCB: TK.002672, TK.002673, TK.002674, TK.002675, TK.002676, TK.002677, TK.002678, TK.002679, TK.002680, TK.002681, |
5. Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM/STEAM và nghiên cứu khoa học kĩ thuật ở trường phổ thông: theo công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020/ Nguyễn Thanh Nga, Hoàng Phước Muội (đồng chủ biên), Nguyễn Mậu Đức,...- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học sư phạm, 2022.- 295tr.: minh hoạ; 24cm. ISBN: 9786043099911 Tóm tắt: Trình bày khái niệm STEM và tầm quan trọng của STEM, cách học và cách dạy STEM, môi trường học tập STEM, bài giảng mẫu và các phiếu học tập. Chỉ số phân loại: 371.76 PTTH.TK 2022 Số ĐKCB: TK.002672, TK.002673, TK.002674, TK.002675, TK.002676, TK.002677, TK.002678, TK.002679, TK.002680, TK.002681, |
6. Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM/STEAM và nghiên cứu khoa học kĩ thuật ở trường phổ thông: theo công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020/ Nguyễn Thanh Nga, Hoàng Phước Muội (đồng chủ biên), Nguyễn Mậu Đức,...- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học sư phạm, 2022.- 295tr.: minh hoạ; 24cm. ISBN: 9786043099911 Tóm tắt: Trình bày khái niệm STEM và tầm quan trọng của STEM, cách học và cách dạy STEM, môi trường học tập STEM, bài giảng mẫu và các phiếu học tập. Chỉ số phân loại: 371.76 PTTH.TK 2022 Số ĐKCB: TK.002672, TK.002673, TK.002674, TK.002675, TK.002676, TK.002677, TK.002678, TK.002679, TK.002680, TK.002681, |
7. Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM/STEAM và nghiên cứu khoa học kĩ thuật ở trường phổ thông: theo công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020/ Nguyễn Thanh Nga, Hoàng Phước Muội (đồng chủ biên), Nguyễn Mậu Đức,...- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học sư phạm, 2022.- 295tr.: minh hoạ; 24cm. ISBN: 9786043099911 Tóm tắt: Trình bày khái niệm STEM và tầm quan trọng của STEM, cách học và cách dạy STEM, môi trường học tập STEM, bài giảng mẫu và các phiếu học tập. Chỉ số phân loại: 371.76 PTTH.TK 2022 Số ĐKCB: TK.002672, TK.002673, TK.002674, TK.002675, TK.002676, TK.002677, TK.002678, TK.002679, TK.002680, TK.002681, |
8. Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM/STEAM và nghiên cứu khoa học kĩ thuật ở trường phổ thông: theo công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020/ Nguyễn Thanh Nga, Hoàng Phước Muội (đồng chủ biên), Nguyễn Mậu Đức,...- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học sư phạm, 2022.- 295tr.: minh hoạ; 24cm. ISBN: 9786043099911 Tóm tắt: Trình bày khái niệm STEM và tầm quan trọng của STEM, cách học và cách dạy STEM, môi trường học tập STEM, bài giảng mẫu và các phiếu học tập. Chỉ số phân loại: 371.76 PTTH.TK 2022 Số ĐKCB: TK.002672, TK.002673, TK.002674, TK.002675, TK.002676, TK.002677, TK.002678, TK.002679, TK.002680, TK.002681, |
9. Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM/STEAM và nghiên cứu khoa học kĩ thuật ở trường phổ thông: theo công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020/ Nguyễn Thanh Nga, Hoàng Phước Muội (đồng chủ biên), Nguyễn Mậu Đức,...- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học sư phạm, 2022.- 295tr.: minh hoạ; 24cm. ISBN: 9786043099911 Tóm tắt: Trình bày khái niệm STEM và tầm quan trọng của STEM, cách học và cách dạy STEM, môi trường học tập STEM, bài giảng mẫu và các phiếu học tập. Chỉ số phân loại: 371.76 PTTH.TK 2022 Số ĐKCB: TK.002672, TK.002673, TK.002674, TK.002675, TK.002676, TK.002677, TK.002678, TK.002679, TK.002680, TK.002681, |
10. Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM/STEAM và nghiên cứu khoa học kĩ thuật ở trường phổ thông: theo công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020/ Nguyễn Thanh Nga, Hoàng Phước Muội (đồng chủ biên), Nguyễn Mậu Đức,...- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học sư phạm, 2022.- 295tr.: minh hoạ; 24cm. ISBN: 9786043099911 Tóm tắt: Trình bày khái niệm STEM và tầm quan trọng của STEM, cách học và cách dạy STEM, môi trường học tập STEM, bài giảng mẫu và các phiếu học tập. Chỉ số phân loại: 371.76 PTTH.TK 2022 Số ĐKCB: TK.002672, TK.002673, TK.002674, TK.002675, TK.002676, TK.002677, TK.002678, TK.002679, TK.002680, TK.002681, |
Trong quá trình biên soạn Thư mục còn có nhiều thiếu sót, mong toàn thể giáo viên và bạn đọc có những ý kiến hay góp ý để Thư mục đươc hoàn thiện hơn và đến với bạn đọc một cách chi tiết cho từng chuyên mục sách. Thư viện trường THPT Nguyễn Trân sẵn sàng phục vụ bạn đọc.